Nguyên nhân khiến cho dây hãm bao quy đầu bị sưng?

Tình trạng nam giới có dây hãm bao quy đầu bị sưng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, muốn điều trị bệnh bạn sẽ cần chẩn đoán chính xác các nguyên nhân gây khiến dây hãm bao quy đầu có vấn đề. Hãy để các bác sĩ giúp bạn làm tốt việc này bằng cách theo dõi ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.


Nguyên nhân khiến cho dây hãm bao quy đầu bị sưng?

Chắc hẳn các bạn nam giới đã không còn xa lạ gì với dây hãm bao quy đầu trên thân dương vật. Nó là sợ dây siêu mảnh và nhỏ nằm dưới da bao quy đầu ở vị trí mặt dưới dương vật và nó thường có dạng chữ Y giống như một đường gân nổi. Sợi dây là có chức năng giữ dương vật cân bằng quanh trục và duy trì độ cương cứng của cơ quan sinh dục nam. Tuy nhiên, hiện đang có rất nhiều các bạn trẻ gặp phải bất thường ở bộ phận này.

Một trong số những bất thường hay gặp khiến cho các quý ông không khỏi lo lắng chính là việc dây hãm bao quy đầu bị sưng kèm theo những cơn đau khó chịu ở dương vật. Đây được xem là một bệnh nguy hiểm khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý của người các quý ông.

Theo các bác sĩ dây hãm bao quy đầu bị sưng thường chỉ do những nguyên nhân chủ yếu sau gây ra:

Dây hãm bao quy đầu giúp cân bằng dương vật của nam giới

Quan hệ tình dục lần đầu: Dây hãm bao quy đầu bị sưng thường do nam giới quan hệ tình dục quá mạnh bạo và không có kinh nghiệm trong lần quan hệ đầu tiên. Khi này, dương vật chưa quen với sự cương dương đột ngột và việc cương dương không đúng nơi, đúng lúc, cương cứng quá nhanh sẽ gây tổn thương ở dây hãm bao quy đầu.

Cấu tại dây thắng bẩm sinh: Dây hãm bao quy đầu có kích thước quá ngắn khiến khi dương vật cương cứng nó sẽ bị giãn ra quá nhiều dẫn đến tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu hoàn toàn hoặc không hoàn toàn với những dấu hiệu đi kèm là đau dương vật và chảy máu ở vùng đầu khấc.

Bệnh viêm nhiễm nam khoa: Nếu nam giới bị mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa ở các vị trí tồn tại của dây hãm bao quy đầu điển hình là viêm bao quy đầu và viêm da bao quy đầu cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của dây thắng dương vật nam và một trong số những biểu hiện thường gặp nhất chính là dây hãm bao quy đầu bị sưng tấy.

Vấn đề về bao quy đầu: Các bệnh về bao quy đầu như dài bao quy đầu, hẹp và nghẹt bao quy đầu cũng tiềm ẩn nguy cơ gây sưng dây hãm dương vật và nhiều các bệnh nam khoa nguy hiểm khác…


Để có những chẩn đoán chính xác về nguyên do khiến dây hãm bao quy đầu bị sưng người bệnh sẽ cần tiến hành thăm khám chuyên khoa một cách khẩn trương và nhanh chóng. Và việc làm này nên do chính các bác sĩ có tay nghề, kinh nghiệm tại những cơ sở y tế chuyên khoa đảm nhiệm mới có thể mang lại nhưng hiệu quả cao như mong đợi.

Và để nâng cao hiệu quả khám chữa dấu hiệu đứt dây bao quy đầu bị sưng, các bác sĩ luôn khuyến cáo người bệnh cần thực hiện tốt nhưng lưu ý sau:

Ngay sau khi có những dấu hiệu sưng tấy đỏ ở dương vật cần lập tức đến cơ sơ y tế gần nhất để nhận chẩn đoán từ bác sĩ và tuyệt đối không tự ý dùng thuốc bôi hoặc thuốc tiêm khác chữa bệnh tại nhà để tránh biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu có dây hãm bao quy đầu bị sưng bạn nhất định cần kiêng quan hệ tình dục, không thủ dâm bằng tay và không có động thái làm cho dương vật cương cứng như xem phim ảnh khiêu dâm bởi những điều này có thể khiến bệnh nặng hơn với những cơn đau tức kéo dài liên tục.

Không dùng bia rượu, các chất kích thích độc hại cho cơ thể và khả năng sinh lý nam khi có dấu hiệu sưng ở dây hãm bao quy đầu bởi những chất này có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn và phá hủy hiệu quả của các cách chữa bệnh bạn đang áp dụng.

Ngoài ra, với một vài trường hợp dây hãm bao quy đầu bị sưng do quá ngắn hoặc đứt hoàn toàn xảy ra trước đó người bệnh cần tiến hành các thủ thuật cắt hoặc mổ nối tạo hình cho dây hãm bao quy đầu nhằm đảm bảo nét đẹp thẩm mỹ cho dương vật và hạn chế tình trạng cong vênh cậu nhỏ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam về sau…

Dây hãm bao quy đầu bị sưng tấy đỏ tuy không quá nguy hiểm nhưng càng để lâu sẽ càng khó điều trị và khả năng tái phát sau đó là khó tránh khỏi. Do đó, nếu đang có những dấu hiệu bất thường này các bạn nam hãy thật bình tĩnh và tìm cho mình một nơi khám chữa bệnh an toàn để có những hỗ trợ điều trị từ các bác sĩ giỏi. Cuối cùng xin chúc bạn đọc luôn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Xem thêm bài viết khác trên https://cacbenhvebaoquydauhaygap.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?