Đứt dây hãm có liên quan gì đến bao quy đầu dài và hẹp

Những nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu là một trong những đối tượng có nguy cơ cao bị đứt dây hãm khi quan hệ tình dục.

Do đó, đứt dây hãm có liên quan mật thiết với tình trạng hẹp, dài bao quy đầu”, bác sĩ Nam khoa của Phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho biết.

Đứt dây hãm có liên quan gì đến bao quy đầu dài và hẹp?

Bạn Trịnh Văn B. (Biên Hòa) chia sẻ: “cháu năm nay 25 tuổi, lần đầu tiên quan hệ thì thấy rất đau và ra máu rất nhiều ở vùng đầu dương vật. Sau khi tìm hiểu trên mạng thì cháu được biết có thể mình bị đứt dây hãm quy đầu. Giờ cháu đang rất lo lắng. Trước kia cháu đã bị hẹp bao quy đầu, nhưng cháu sợ không dám đi cắt bao quy đầu.”

Như trường hợp của bạn B. sau khi đến Phòng khám đa khoa Hồng Phúc các bác sĩ cho biết, bạn đã bị đứt dây hãm, kèm theo hẹp bao quy đầu. Các bác sĩ đã chỉ định cắt bao quy đầu và tạo hình dây hãm cho bạn.

Khác với bạn B. trường hợp của anh Phan Công A. (Long Thành, Đồng Nai) ngồi trước phòng chờ Phòng khám đa khoa Hồng Phúc với vẻ mặt ủ rũ, anh chia sẻ, anh bị dài bao quy đầu nhưng nghe mọi người nói cắt bao quy đầu sẽ không còn ham muốn tình dục nữa, nên anh không đám đi cắt.

Hôm bữa, hai vợ chồng tôi có quan hệ tình dục và tôi thấy cảm giác đau nhói và nhìn thấy đầu dương vật của mình bị chảy máu. Vợ chồng tôi vội vã đến Phòng khám đa khoa Hồng Phúc để khám, các bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm dính bao quy đầu do dài bao quy đầu và bị đứt dây hãm quy đầu.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều nam giới bị đứt dây hãm quy đầu do hẹp, dài bao quy đầu. Tuy nhiên, như anh B và anh Công A. còn nhận thức được sự nguy hiểm mà đi khám. Có rất nhiều nam giới lại tỏ ra chủ quan với tình trạng này. Cho đến khi dây hãm quy đầu đứt nhiều lần, cảm giác đau đớn, chảy máu “ám ảnh” đến đời sống tình dục, lúc này họ mới đến tìm các bác sĩ.


Bác sĩ Nam khoa cũng có biết thêm, những bệnh nhân mắc chứng hẹp bao quy đầu do lớp da quy đầu không thể tự lộn ra được ngay cả khi dương vật cương cứng mà người bệnh phải dùng tay kéo ra. Với những nam giới mắc chứng dài bao quy đầu, dài hẹp ít (thắt nghẹt bao quy đầu) lớp da bao quy đầu cũng không thể tự tuột ra được ngay cả khi dương vật cương cứng, hoặc có thì chỉ để lộ được một phần.

Điều này dẫn đến việc khó khăn cho quá trình vệ sinh, rất dễ dẫn đến viêm nhiễm, dính bao quy đầu. Viêm dính bao quy đầu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng dây hãm quy đầu bị ngắn dễ bị đứt.

Phanh hãm quy đầu có chức năng quan trọng là giúp giữ da qui đầu khỏi bị tuột quá xa vị trí của nó và do đó bảo đảm qui đầu được che chở, (da quy đầu có thể được kéo trở lại để che chở cho qui đầu). Hơn nữa, dây hãm lại nằm ở vị trí khá nhạy cảm, có chứa nhiều dây thần kinh cảm giác. Do dó, khi dây hãm đi đứt nam giới có cảm giác đau nhói khó chịu, chảy máu cục bộ tại vị trí đứt.

Nguy hiểm hơn, nếu nam giới không kịp thời đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và tạo hình lại vết đứt thì vết thương sẽ tự lành và để lại sẹo cứng, và rất có thể những lần quan hệ sau bạn có thể lại bị đứt dây hãm, thậm chí dương vật có thể không cương cứng được nữa (do vết thương nhiễm trùng, viêm loét sâu vào quy đầu).

Đừng chủ quan với bệnh tật, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ can thiệp kịp thời, tránh để lâu bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, nếu đã bị dài, hẹp bao quy đầu thì nên sớm đi khám để cắt bao quy đầu vì đây có thể là nguyên nhân khiến bạn có thể xảy ra “sự cố” đứt dây hãm khi giao hợp.

Xem thêm bài viết khác trên https://cacbenhvebaoquydauhaygap.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?

Địa chỉ chỉnh hình dương vật đẹp và uy tín tại Đồng Nai

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần lót không?