Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới và cách điều trị

Đi tiểu buốt ở nam giới là một trong những bệnh lý thường gặp hiện nay. Hiện tượng này thường do ảnh hưởng từ các chứng bệnh đường tiết niệu hay do lối sống sinh hoạt không đúng cách của người bệnh gây ra. Vậy nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới và cách điều trị như thế nào? Các chuyên gia Phòng Khám chúng tôi đã có bài viết chia sẻ đến người bệnh những thông tin bổ ích dưới đây


Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới và cách điều trị

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu buốt ở nam giới, nhưng một trong những nguyên nhân chính có thể dẫn đến tình trạng này có thể là:

Phì đại tuyến tiền liệt: Khi bước vào tuổi trung niên, tuyến tiền liệt của nam giới sẽ bị lão hóa hoặc bị phì làm chèn ép lên niệu đạo nên gây nên tình trạng tiểu bí, tiểu buốt.

Viêm tuyến tiền liệt: Khi tuyến tiền liệt bị viêm hoặc sưng sẽ khiến nam giới tiểu buốt, quặn đau vùng bụng dưới thậm chí là đau nhức cả dương vật và tinh hoàn.

Viêm niệu đạo: Trường hợp nam giới quan hệ tình dục bừa bãi, không vệ sinh sạch sẽ góp phần tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập và gây viêm niệu đạo dẫn đến tình trạng tiểu buốt.

Viêm bàng quang: Khi viêm niệu đạo không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn đi lên bàng quang gây viêm bàng quang. Ngoài hiện tượng tiểu buốt nam giới còn tiểu ra mủ, tiểu ra máu nếu bệnh đã trở nặng.

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ: cơ quan sinh dục là nơi rất nhiều vi khuẩn tiềm ẩn có thể gây bệnh, vì vậy nếu không vệ sinh sạch sẽ hằng ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm và dẫn đến tình trạng tiểu buốt.

Thói quen sinh hoạt không tốt: nhịn tiểu, uống ít nước và ăn đồ cay nóng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu buốt.

Khi có tình trạng tiểu buốt, nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh tình trạng ngại ngùng, xấu hổ mà tự ý mua thuốc về uống sẽ làm cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Trong nhiều năm qua, phòng khám chúng tôi là một trong những địa chỉ uy tín giúp người bệnh kết thúc nỗi ám ảnh của chứng tiểu buốt và hạn chế thấp nhất sự quay trở lại của nó. Với quy trình thăm khám và điều trị cực kỳ nhanh chóng, hiệu quả, đơn giản và an toàn.


Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh tiểu buốt thích hợp

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm bằng máy kiểm tra hiện đại, sau đó sẽ chẩn đoán chính xác mầm bệnh gây nên. Tùy vào tình trạng bệnh lý của từng người, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp để việc điều trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất.

Trường hợp tiểu buốt là do viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt thì bác sĩ sẽ cho sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh đồng thời làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Bên cạnh việc điều trị, các bác sĩ còn thường xuyên đưa ra lời khuyên để bệnh nhân có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe như:

Không nên nhịn tiểu, uống nhiều nước để cải thiện tình trạng bệnh.

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh, hạn chế ăn đồ ăn cay, nóng...

Nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe.

Nếu vẫn còn thắc mắc về vấn đề nguyên nhân và cách điều trị tiểu buốt ở nam giới hãy nhấn vào link bên dưới để tham khảo thêm trên 

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?