Nguyên nhân gây ra dương vật nổi nhiều mụn

Dương vật nổi nhiều mụn khiến nam giới luôn cảm thấy lo lắng về sức khỏe của bản thân cũng như trở nên xấu hổ và mang nhiều mặc cảm. Tỷ lệ nam giới trong độ tuổi sinh sản rơi vào tình trạng này đang ngày càng tăng cao.


Nếu như ở những trường hợp nhẹ, những nốt mụn chỉ đơn thuần gây mất thẩm mỹ, kèm theo triệu chứng ngứa rát thì ở những trường hợp nặng hơn, các nốt mụn có thể bị loét, bội nhiễm gây đau đớn. Ngay khi nhận thấy những triệu chứng bất thường nêu trên các đấng mày râu nên hãy tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và khám chữa cụ thể.

Bác sĩ chuyên khoa nam học Phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho biết: “Thông qua tổng đài tư vấn trực tuyến và số điện thoại đường dây nóng 0251.381.9288, chúng tôi đã nhận được rất nhiều thắc mắc của nam giới xoay quanh vấn đề liên quan đến sự xuất hiện những nốt mụn tại dương vật.

Tuy nhiên, sự tư vấn khi này không thể mang lại kết quả chẩn đoán chính xác nhất mà buộc người bệnh phải đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành khám lâm sàng, xét nghiệm và một số kiểm tra bắt buộc khác.”

Nguyên nhân gây ra dương vật nổi nhiều mụn

1. Do viêm bao quy đầu

Môi trường làm việc nhiều khói bụi và chất thải độc hại…là nguyên nhân khiến cho cơ thể nói chung cũng như bộ phận sinh dục nói riêng không thể giữ được sạch sẽ. Thậm chí vệ sinh vùng kín không đúng cách cũng như lạm dụng các chất tẩy rửa có thành phần hóa học hay quần áo ôm sát, mắc dài hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm bao quy đầu.

Nổi mụn ở đầu dương vật hay dịch niệu đạo tiết nhiều là 2 trong số những triệu chứng thường thấy ở người bệnh viêm bao quy đầu.


2. Do các bệnh lây truyền qua đường tình dục

2.1. Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà do virus HPV( Human papollima virus) gây nên. Virus HPV xâm nhập vào cơ thể người qua quan hệ tình dục không an toàn, qua vết thương hở và phát triển mạnh mẽ trong môi trường kín ẩm của bộ phận sinh dục.

Biểu hiện mà sùi mào gà gây ra ở nam giới khá điển hình. Sau khi có tiếp xúc với mầm bệnh sùi mào gà từ 2- 9 tháng, nam giới sẽ nhận thấy ở bộ phận sinh dục của mình xuất hiện nhiều nốt mụn nhỏ, màu hồng tươi, đầu nhô cao.

Thời gian đầu các nốt sùi này mọc riêng lẻ nhưng càng ngày chúng càng tập trung lại tạo thành một đám trông giống như mào gà hoặc hoa lơ, mềm mủn, có cuống, có chân và có thể chảy máu khi chạm vào.

Vị trí xuất hiện triệu chứng sùi mào gà: bao quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, bìu, thân dương vật.

2.2. Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục có con đường lây nhiễm khá giống sùi mào gà nhưng triệu chứng bệnh có sự khác biệt nhất định. Sau từ 2- 6 ngày nhiễm bệnh, nam giới sẽ xuất hiện một số mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh ở bộ phận sinh dục.

Những mụn nước này tập trung lại thành chùm như chùm nho. Một vài ngày sau, mụn nước này dập vỡ để lại vết trợt có bờ nhiều vòng cung. Sau đó loét, chảy nước màu vàng tạo thành nhiều vết trợt khu trú ở thân dương vật, bìu, rãnh quy đầu, hậu môn. Cảm giác đau rát, nóng ngứa vùng nhiễm bệnh.

Như vậy có thể thấy rằng cùng là triệu chứng dương vật nổi mụn nhưng nguyên nhân và mức độ bệnh lý ở mỗi người lại có sự khác biệt nhất định. Để có thể nắm rõ nhất tình trạng sức khỏe của bản thân, bạn hãy trực tiếp đến các cơ sở y tế chuyên khoa nói chung hoặc Phòng khám đa khoa Hồng Phúc nói riêng để được kiểm tra cụ thể hơn về tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân.

Những hạng mục quan trọng nhất cần tiến hành sẽ bao gồm: Khám lâm sàng, xét nghiệm dịch niệu đạo, máu và nước tiểu…Triệu chứng bệnh càng sớm được khắc phục thì những nguy hại do bệnh mang lại càng được giảm thiểu tới mức tối đa nhất.

Xem thêm bài viết khác trên https://cacbenhvebaoquydauhaygap.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?

Địa chỉ chỉnh hình dương vật đẹp và uy tín tại Đồng Nai

Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần lót không?