CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?

Làm sao để bao quy đầu tuột ra nào dễ mà không đau? Luôn là những mối quan tâm hàng đầu của nam giới trong độ tuổi dậy thì và phụ huynh có con trai. Nam giới có thể hoàn thành quá trình lột bao quy đầu bất cứ khi nào, nhưng thông thường phải đến tuổi trưởng thành bao quy đầu mới tự lột.

TUỘT BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tuột bao quy đầu hay còn cách gọi khác là lột bao quy đầu là thủ thuật đơn giản (dùng tay) để lột bao quy đầu xuống và để cho phần quy đầu được lộ ra ngoài.

Lột bao quy đầu là phương pháp được áp dụng cho những nam giới mà bao quy đầu không thể tự tuột xuống được (thường khi nam giới ở độ tuổi 5 – 6 tuổi là bao quy đầu sẽ tự tuột xuống).

Khi nam giới tới tuổi dậy thì (thông thường từ 16 – 18 tuổi) hormone trong cơ thể tăng nhanh kèm theo đó là sự phát triển của cơ quan sinh dục khiến bao quy đầu tự tuột xuống.

Nhưng nhiều trường hợp, Bao quy đầu không tự tuột xuống khiến nam giới bất tiện trong việc đi vệ sinh. Lớn hơn sẽ ảnh hưởng tới cảm giác khi quan hệ tình dục. Chính vì vậy mà cần phải tiến hành lột bao quy đầu càng sớm càng tốt.


CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?

Lột bao quy đầu không đau là phương pháp đơn giản, không sử dụng đến dao kéo. Các bác sĩ khuyến cáo, đối tượng có thể áp dụng cách này là những người bị bán hẹp bao quy đầu (bao gồm ở người lớn và trẻ em).

Còn những trường hợp hẹp bao quy đầu thì nam giới bắt buộc phải thực hiện cắt bao quy đầu. Cách lột bao quy đầu không đau ở trẻ và người lớn có sự khác biệt do cơ quan sinh dục của trẻ còn đang trong giai đoạn phát triển nên có thể dễ dàng can thiệp.

Đối với người lớn thì cơ quan sinh dục đã có sự phát triển toàn diện, nên sự can thiệp cần một quá trình và cách thức khác biệt.

Cách tuột bao quy đầu không đau ở trẻ nhỏ

Làm sao để bao quy đầu tuột ra khi trẻ nam qua 5 tuổi, bao quy đầu chưa lột hết? Khi đã qua 5 tuổi thì bố mẹ nên thực hiện lột bao quy đầu cho trẻ theo cách sau:

Cách lột bao quy đầu bằng tay
  • Ban đầu kéo căng da theo chiều ngang cho đến khi bao quy đầu đã dãn ra, sau đó dùng 2 tay kéo bao quy đầy lên trước rồi lại kéo bao quy đầu về sau. Thực hiện liên tục 2 3 lần trong ngày và trong vòng 2-3 tháng sẽ mang lại hiệu quả cao.
  • Lưu ý khi thực hiện lột bao quy đầu cho trẻ: Nên thật nhẹ nhàng để không làm trẻ bị đau. Có thể thực hiên cho trẻ lúc tắm cho trẻ hoặc khi trẻ ngủ. Khi lột bao quy đầu có thể dùng dầu bôi trơn lành tính để quá trình lột dễ dàng hơn.
  • Mỗi ngày, khi bạn tắm thì nên thực hiện kéo da bao quy đầu của mình theo chiều ngang để tạo sự dãn dần và rộng ra ở bao quy đầu. Nên thực hiện 5-7 lần/ ngày trong vòng 1-2 tháng.
  • Sau đó thực hiện kéo da bao quy đầu về phía trước và lộn ngược lại về phía bụng cho đến khi thấy cảm giác đau thì dừng lại. Thực hiện hàng ngày mỗi khi bạn đi tắm làm cho đến khi bao quy đầu có thể lột ra được.
Trường hợp áp dụng: Cách lột bao quy đầu bằng tay chỉ có tác dụng với trường hợp bị bán hẹp bao quy đầu, nghĩa là bao quy đầu vẫn để lộ lỗ niệu đạo nhưng không thể lột được lên.


Cách lột bao quy đầu bằng thuốc

Tương tự như cách lột bao quy đầu bằng tay, lột bao quy đầu bằng thuốc chỉ khác là sử dụng thêm thuốc trong mỗi lần thực hiện để các thao tác diễn ra dễ dàng hơn, hiệu quả đem lại cũng nhanh hơn. Lột bao quy đầu bằng tay cũng chỉ có tác dụng với trường hợp bán hẹp bao quy đầu.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Lột bao quy đầu bằng tay hay bằng thuốc nếu không thực hiện đúng thao tác hoặc dùng lực quá nhiều có thể khiến dương vật chảy máu, tổn thương, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Hơn nữa 2 cách lột bao quy đầu này chỉ có tác dụng với trường hợp bán hẹp bao quy đầu nên những nam giới bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hoàn toàn thì vô dụng.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bao quy đầu thì hãy gọi đến số 
  • Hotline: (0251) 381 9288
  • Hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270
  • Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

Có nên lột bao quy đầu khi mặc quần lót không?