Dấu hiệu và nguyên nhân viêm bàng quang xuất huyết

Viêm bàng quang là căn bệnh đang ngày càng phổ biến ở hầu hết mọi người. Bệnh nếu không phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây viêm bàng quang xuất huyết làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy, nguyên nhân viêm bàng quang xuất huyết là do đâu? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.


Nguyên nhân viêm bàng quang xuất huyết

Thông thường, một số nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm bàng quang có thể kể đến như:

- Vi khuẩn: Các vi khuẩn bệnh tấn công qua đường tiết niệu, khiến các lớp phủ tại bàng quang không thể ngăn lại, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bàng quang.

- Thuốc: Sử dụng các loại thuốc, đặc biệt là thuốc hoá trị và Cyclophosphamide Ifosphamide đều có thể gây viêm bàng quang.

- Bức xạ: Bức xạ điều trị ở khu vực xương chậu làm thay đổi các mô và tổn thương gây viêm bàng quang.

- Hoá chất: Hoá chất gây viêm bàng quang thường có trên bao cao su, dung dịch vệ sinh phụ nữ,..

- Do biến chứng từ các bệnh khác: Người mắc các bệnh phụ khoa, bệnh lao không được điều trị sớm đều có thể biến chứng thành viêm bàng quang.

Một số dấu hiệu nhận biết bản thân đang mắc bệnh viêm quàng quang

+ Rối loạn tiểu tiện.

+ Đau lưng.

+ Đau xương chậu.

+ Đau bụng dưới.

+ Nước tiểu không bình thương.

+ Sốt cao.


Có thể nói, viêm bàng quang xuất huyết là giai đoạn bệnh khá nguy hiểm làm bệnh nhân bị đau đớn khó chịu, giảm chất lượng sống. Nếu tình trạng kéo dài hoặc chữa trị mà chưa đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy thận, viêm tuyến tiền liệt cản trở sự vận động của đường tiết niệu, thậm chí tử vong.

Hiện nay, đối với viêm bàng quang xuất huyết, Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau, tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh:

- Viêm bàng quang do vi khuẩn: Sử dụng biện pháp nội khoa cho dùng thuốc kháng sinh. Ngoài ra, còn sử dụng cả thuốc chống lây nhiễm để hạn chế khả năng lây lan của bệnh.

- Viêm bàng quang kẽ: Phối hợp nhiều phương pháp kĩ thuật hiện đại, đảm bảo hiệu quả và an toàn khi điều trị.

Điều trị viêm bàng quang xuất huyết tại Đa Khoa Đồng Nai

+ Điều trị bằng phương pháp thông thường: Cải tạo tâm lý, giúp người bệnh nghỉ ngơi hợp lý, có chế độ dinh dưỡng khoa học, nếu bàng quang có biểu hiện bị kích thích thì dùng một số loại thuốc chống co thắt để hạn chế triệu chứng.

+ Điều trị bằng tiểu phẫu: Áp dụng cho những trường hợp viêm bàng quang mạn tính do tắc nghẽn hay do sỏi ở bàng quang gây nên.

Thời gian qua, được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân cùng trình độ chuyên môn và thiết bị máy móc y khoa hiện đại của mình, Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh viêm bàng quang được hồi phục sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn.

Nếu còn thắc mắc cần tư vấn thêm về bệnh viêm bàng quang xuất huyết, hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới hoặc gọi vào tổng đài 0251 381 9288, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp ngay lập tức.


Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?