Nguyên nhân đau nhức cậu nhỏ và cách phòng tránh

Tình trạng bị đau nhức cậu nhỏ thường sẽ cảnh báo rất nhiều về những bệnh nam khoa mà bạn không nên bỏ qua mà cần phải nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ kịp thời. Nhưng do tình trạng này có thể hết tạm thời không gây ảnh hưởng ngay lập tức đến sức khỏe phái mạnh, nên hầu hết nam giới đều rất chủ quan với tình trạng này.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU NHỨC CẬU NHỎ LÀ DO ĐÂU?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, tình trạng đau nhức cậu nhỏ thường xảy ra khi nam giới quan hệ có cảm giác đau đớn và khó chịu do sự cọ xát.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức ở cậu nhỏ thường là do những tổn thương bên ngoài hoặc bị nhiễm khuẩn.

Tuy cậu nhỏ bình thường luôn kín đáo, nhưng vẫn có khả năng xuất hiện những tổn thương từ bên ngoài, hay gặp nhất là va chạm với các vật cứng. Những tổn thương ở biểu bì của cậu nhỏ thông thường thì do côn trùng cắn và những bệnh có thể gây ra triệu chứng đau nhức cậu nhỏ cũng từ đây mà xuất phát.

Nam giới quan hệ tình dục quá mạnh hoặc chuyển tư thế đột ngột làm cho cậu nhỏ bị gãy.


TÌNH TRẠNG ĐAU NHỨC CẬU NHỎ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Để trả lời cho cánh mày râu những thắc mắc về tình trạng đau nhức cậu nhỏ đang báo hiệu cho bạn điều gì? Thì đây được chính là những dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm:

1. Cậu nhỏ bị đau nhức do bệnh lậu

Bệnh lậu là do một loại song cầu khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Loại song cầu khuẩn này cứ 15 phút lại phân chia một lần nên sau khi mắc bệnh lậu, nam giới có thời gian ủ bệnh rất ngắn khoảng từ 2 – 7 ngày.

Khi mắc bệnh lậu nam giới thường có dấu hiệu đau rát ở đầu cậu nhỏ khi cương cứng để thực hiện quan hệ dục tình.

Ngoài ra còn xuất hiện thêm các triệu chứng của bệnh lậu như niệu đạo, đầu cậu nhỏ bị chảy nhiều mủ màu trắng đục hay màu xanh, miệng sáo bị sưng đỏ, tiểu rát, nóng buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, sốt cao, mệt mỏi triền miên,…

2. Cậu nhỏ đau nhức do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn được gọi là Herpes sinh dục, đây là một trong những bệnh xã hội có gây ra nhiều nguy hiểm cho người mắc bệnh. Bệnh do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên.

Đây chính là triệu chứng của đau nhức cậu nhỏ dễ nhận thấy của bệnh là xuất hiện mụn nước chứa mủ trên cậu nhỏ. Bệnh lý này con đường chủ yếu lây nhiễm chính là quan hệ hệ tình dục không an toàn, bừa bãi.

Trong một số trường hợp hiếm gặp, nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo.

3. Cậu nhỏ đau nhức do viêm tuyến tiền liệt - viêm niệu đạo

Câu hỏi cậu nhỏ bị đau nhức là dấu hiệu bệnh gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa đau rát ở cậu nhỏ có thể là dấu hiệu nhận biết đặc trưng của bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo.

Khi bị viêm nam giới còn kèm theo các triệu chứng như tiểu khó kèm theo mủ trong nước tiểu.

Trong một số trường hợp đau sau quan hệ hoặc xuất tinh, bị đau nhức vùng bìu, vùng thắt lưng, tầng sinh môn, tiểu khung hay vùng trên xương mu,… thậm chí là bị tiểu ra máu, xuất tinh ra máu, bí tiểu.
Ngoài ra, còn bị tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần.

4. Cậu nhỏ đau nhức do viêm bao quy đầu

Cơ quan sinh dục của nam giới có thể bị viêm nhiễm do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, thủ dâm quá mức.

Viêm bao quy đầu khiến người bệnh cảm thấy bị đau rát ở đầu cậu nhỏ mỗi khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh.

Thăm khám lâm sàng thấy phần quy đầu nổi nhiều nốt ban đỏ, sau đó chúng to dần ra gây ngứa ngáy, sưng tấy, nóng rát ở quy đầu.

Một thời gian sau đó, vùng viêm loét sẽ lan rộng hơn, tiết ra chất dịch màu trắng sữa kèm theo mùi hôi khó chịu. Nếu cọ xát với quần lót thì bao quy đầu sẽ bị đau nhức.

5. Cậu nhỏ đau nhức do hẹp bao quy đầu

Khi bao quy đầu bị hẹp sẽ rất khó để tuột lớp bao da ra khỏi quy đầu cậu nhỏ. Tuy nhiên cũng có những trường hợp có thể tuột lên đổ lộ ra phần quy đầu nhưng rất khó để chúng trở về vị trí cũ.

Dấu hiệu đặc trưng nhất khi nam giới bị hẹp bao quy đầu là đau nhức đầu cậu nhỏ, đau rát cậu nhỏ, lớp da sưng tấy đỏ, đau nhức rất khó chịu.

Với các trường hợp bệnh nặng có thể khiến cậu nhỏ không thể cương cứng được, khó khăn mỗi khi đi vệ sinh, tiểu tiện làm cho bựa sinh dục dễ tích tụ và gây viêm nhiễm về sau.


CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐAU NHỨC CẬU NHỎ CHO NAM GIỚI

Các bác sĩ chuyên khoa có lời khuyên dành cho cánh mày râu là đừng nên xem thường tình trạng đau nhức cậu nhỏ vì nó là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều bệnh. “Phòng hơn tránh” luôn là phương châm hàng đầu để không phải đối mặt với những căn bệnh khó chịu và đe dọa tới tương lai sinh sản, nam giới nên:
  • Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, hàng ngày
  • Quan hệ tình dục an toàn, nên dùng bao cao su để tránh các bệnh lây nhiễm, chung thủy với bạn tình.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi khoa học, vận động điều độ.
  • Không lạm dụng thủ dâm.
  • Hình thành thói quen khám nam khoa định kì để sớm phát giác các bất thường.
Với thông tin chia sẻ trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ sớm nhận ra được những biểu hiện bất thường của cậu nhỏ để chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân. Đừng chủ quan mà hối hận cả đời nhé! Nên đi khám ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời các bệnh nam khoa và phụ khoa.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về đau nhức cậu nhỏ thì hãy gọi đến số 
  • Hotline 0251 381 9288
  • Hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270
  • Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?