Những trường hợp cần cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu sau bao lâu thì quan hệ được? Là vấn đề thắc mắc của khá nhiều nam giới sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Theo các bác sĩ, thời gian hồi phục của bao quy đầu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ phương pháp tiến hành thủ thuật cho đến tình trạng cơ địa của bệnh nhân. Để có thể hiểu rõ hơn về sức khỏe nam khoa của mình thì hãy theo dõi nội dung thông tin sau đây.


NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÊN CẮT BAO QUY ĐẦU

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, cắt bao quy đầu là thủ thuật vô cùng đơn giản nhằm cắt bỏ phần da bọc phía đầu của dương vật khi bị dài hay hẹp bao quy đầu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, những đối tượng nên cắt bao quy đầu như:

Nam giới mắc phải tình trạng hẹp bao quy đầu:

Lớp da bao quy đầu không thể lột được xuống hoặc chỉ lột xuống được một phần khi dương vật cương cứng hoặc ở trạng thái bình thường. Nếu dùng tay kéo xuống thì sẽ khiến cho dương vật đau rát và lớp da cũng không tự trở về được trạng thái ban đầu.

Nam giới bị dài bao quy đầu:

Lớp da quy đầu chỉ lột được xuống khi dương vật ở trạng thái cương cứng, tuy nhiên với tình trạng này nếu như nam giới không biết cách vệ sinh sạch sẽ cũng dễ khiến cho dương vật gặp phải những bệnh viêm nhiễm.

Bao quy đầu bị viêm nhiễm:

Những nam giới có lớp da bao quy đầu hoặc là quy đầu bị tổn thương hoặc thường xuyên viêm nhiễm, bị phù nề, sưng tấy,… thì cũng cần cắt bao quy đầu để tránh khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng và lây lan sang các bộ phận khác gây bệnh như: viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu ở nam giới,…


CẮT BAO QUY ĐẦU BAO LÂU THÌ QUAN HỆ ĐƯỢC?

Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, việc cắt da bọc quy đầu khiến cho phần quy đầu dương vật không còn gì che chắn lúc cương cứng nên rất nhạy cảm.

Thời gian một tuần, nam giới có thể sinh hoạt lại được bình thường, nhưng để quan hệ tình dục trở lại cần một khoảng thời gian dài hơn.

Điều này còn phụ thuộc vào phương pháp được sử dụng để cắt bao quy đầu có hồi phục nhanh không. Rồi đến cơ địa, thể chất của từng người ra sao.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, khoảng thời gian an toàn để quan hệ bình thường là khoảng 1 tháng sau khi làm thủ thuật cắt bao quy đầu.

Khi bao quy đầu có biểu hiện bất thường hãy chủ động thăm khám bác sĩ

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp nam giới sau khi tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ mới hơn 2 tuần, sau khi tháo chỉ và vết mổ vừa hồi phục đã tiến hành quan hệ tình dục do không thể kìm hãm ham muốn của bản thân.

Các chuyên gia phòng khám Biên Hòa cho rằng, sau khi cắt bao quy đầu việc chăm sóc dương vật và kiêng cữ quan hệ tình dục là rất quan trọng để vết thương mau lành và hạn chế các biến chứng.

Không chỉ dừng lại ở việc kiêng quan hệ tình dục trong thời gian từ 1-2 tháng sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cũng nên chú ý giữ vết thương được khô ráo, tránh tiếp xúc với nước.

Không để nước tiểu làm ướt bông băng vết thương khi đi tiểu tiện, nếu bị ướt cần đến gặp bác sĩ để thay, kiêng các chất cay nóng và kích thích trong 2 tuần sau tiểu phẫu, không hút thuốc và tránh ăn các đồ hải sản. Tránh vận động mạnh và nên mặc quần áo rộng để được thoải mái hơn.

Ngay khi phát hiện thấy những biểu hiện bất thường tại bao quy đầu sau khi được tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu, nam giới đừng nên chủ quan mà hãy sớm tới cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ khám hỗ trợ điều trị và tư vấn xử lý kịp thời.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về cắt bao quy đầu hãy gọi đến số hotline: 0251 381 9288 hoặc tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

CHÍT HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN TIỂU PHẪU HAY KHÔNG?

CÁCH TUỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG ĐAU NHƯ THẾ NÀO?